Cẩm nang chọn vải may quần tây bạn nên biết

Chất liệu vải may quần tây khá là đa dạng và phong phú nhưng phổ biến nhất là quần tây vải kaki, vải đũi, vải thun mỗi loại vải đều có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Mỗi chiếc quần tây đẹp tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng vải là một trong những yếu tố quyết định chúng có chuẩn form dáng hay không. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem để chọn được những loại vải may quần tây ưng ý nhé.

Vải may quần tây - thun 

Vải thun được làm từ 100% sợi cotton người ra hay gọi là vải cotton. Đây là một trong những loại vải được dùng phổ biến nhất trên thị trường thời trang hiện nay. Chúng có ưu và nhược điểm là gì?

Ưu điểm của vải cotton: Lên dáng quần đẹp và có thể lên nhiều mẫu khác nhau, vải thấm hút mồ hôi tốt và thích nghi được với điều kiện thời tiết tạo cho người mặc cảm giác thoải mái và dễ chịu. Dễ dàng vệ sinh và độ bền tốt.

Nhược điểm: vì là vải hoàn toàn được làm từ sợi bông nên có giá thành khá cao bên cạnh đó chúng còn phụ thuộc vào giá vải may vest nam nếu bạn may cả bộ thì sẽ được giảm giá thành đáng kể, dễ bị nhăn và nếu bảo quản không tốt thì quần sẽ dễ bị hỏng.



Quần tây sử dụng vải kaki

Quần được làm từ vải kaki có đặc tính cứng và dày nên lên dáng rất chuẩn form rất phù hợp cho việc may quần tây. Vải kaki có hai loại là vải kaki thun co giãn và không co giãn, ưu và nhược điểm của vải kaki là

Ưu điểm: Vải may quần tây nữ có độ bền cao, lên form dáng quần chuẩn và cứng. Độ bền màu tốt, không bị xù lông và không nhăn còn dễ vệ sinh.

Nhược điểm: Chất vải hơi cứng và thô ráp.



Quần tây dùng vải đũi

Vải đũi được dùng bằng lụa tơ tằm khá giống vải thô nhưng mềm và mịn hơn, chất vải khá mộc mạc bởi vì được dùng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên khi tạo thành quần tây tuy không sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp riêng biệt.

Ưu điểm: Vải rất nhẹ, thoáng mát và mềm mịn không bị xù lông khiến người dùng có cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Nhược điểm: dễ nhăn vì được làm 100% nguyên liệu từ thiên nhiên. Một số loại vải đũi pha thì sẽ không bị nhăn thường thích hợp vào mùa đông.
Xem thêm áo sơ mi nam vải không nhăn: https://thomasnguyen.vn/vai-may-ao-so-mi-khong-nhan


Quần tây vải linen

Linen hay còn gọi là vải lanh một trong những chất vải may quần tây nam cao cấp nhất. Ưu điểm và nhược điểm của loại vải này là thế nào.

Ưu điểm: vải mềm mịn dễ mặc tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, độ bền cao và thích nghi được với môi trường ẩm ướt.

Nhược điểm: Do vải có độ đàn hồi không cao nên dễ bị nhăn.



Trên đây là những thông tin và ưu điểm nhược điểm của một số loại vải dùng để may quần tây. Hy vọng những thông tin về vải này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình những chất liệu vải may quần tây phù hợp và ưng ý nhất. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét